Ngành nghề trọng tâm của cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Khái niệm Industry 4.0 đang dần trở nên quen thuộc. Khắp nơi trên thế giới, người ta bàn tán về nó, các nhà sản xuất hi vọng về những cơ hội lớn đang hứa hẹn trước mắt.
Vậy Industry 4.0 là gì?
Câu hỏi đặt ra là chúng ta đang ở trong thời kỳ cách mạng công nghiệp tiếp theo hay chưa? Công nghệ máy tính và Internet đã mở ra ngưỡng cửa một nền đại công nghiệp mới. Nhưng Industry 4.0 không hẳn là công nghệ, không phải là mô hình kinh doanh mà là một bước tiến dài của kỹ thuật số với cách làm hoàn toàn mới mẻ mà cách đây khoảng 10 năm, điều đó là không thể.
Industry 4.0 được kích hoạt nhờ mạng lưới vạn vật kết nối- Internet of Things, hệ thống mạng, dữ liệu lớn, các thuật toán phân tích và cuối cùng là hệ thống các giao thức kết nối. Nhờ có các phương thức kết nối hiện đại, máy móc thông minh và sự nâng cấp của giao diện người, máy. Tạo dựng hẳn một nền tảng sản xuất số chưa từng có trong lịch sử.

Theo đó, ngành nghề được coi là trọng tâm của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó có:
• Kỹ sư phát triển phần mềm robot;
• Kỹ sư phát triển phần cứng kiểm soát robot,
• Kỹ sư phát triển công nghệ in 3D;
• Chuyên gia ứng dụng công nghệ in 3D;

• Chuyên gia phân tích thông tin y tế.

Một số ngành nghề khác, trong đó có kỹ sư chế tạo pin nhiên liệu, dược phẩm sinh học, năng lượng gió, năng lượng tái sinh, sẽ được cấp phép chứng chỉ hành nghề để hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng lĩnh vực công nghiệp mới thân thiện với môi trường.

Tất cả các ngành nghề trọng tâm đều sử dụng các giải pháp trong lĩnh vực PLM. Vietbay là đối tác hàng đầu của Siemens cung cấp các giải pháp tối ưu phục vụ doanh nghiệp hội nhập cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với việc liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, hợp tác với các trường đại học hàng đầu, phát triển trung tâm đào tạo… chúng tôi tự tin mang đến giải pháp tốt nhất đề doanh nghiệp của bạn hội nhập và phát triển.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CAD/CAM/CAE/PLM VTC
Địa chỉ: A8- TT1 Fivestar Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Phone: 091 929 5520
Email: [email protected]
Website: www.vietbay.edu.vn; www.vtc.vietbay.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *