Đào tạo ngành cơ khí tại Việt Nam

Cơ khí luôn là một ngành đắt giá bởi đó không phải là công việc dành cho tất cả mọi người. Nó đòi hỏi khả năng thực hiện các tính toán phức tạp một cách nhanh chóng, nắm bắt và làm việc với các thành phần trong môi trường 3D, chịu trách nhiệm về sự an toàn của con người cũng như sự tác động đến đời sống tự nhiên và xã hội.
Có thể nói kỹ sư cơ khí là một trong số những người lao động được trang bị tốt nhất trên thế giới cả về kiến thức và kỹ năng. Để làm tốt công việc trong lĩnh vực cơ khí, bạn cần có niềm đam mê, tính cẩn thận, chính xác, kiên trì, có tư duy phân tích nhạy bén, logic…
 
Thực trạng đào tạo các ngành cơ khí ở Việt Nam
Trước đây, công việc của ngành cơ khí luôn liên quan đến sắt thép, đến các công việc gia công bằng tay như tiện, phay, hàn… Nhưng hiện nay, công nghệ phát triển mạnh mẽ nên ngành này cũng được chuyên môn hóa, nhiều công việc cơ khí người làm không trực tiếp thao tác mà chỉ cần bấm các thông số kỹ thuật trên máy móc. Sau hơn 20 năm mở cửa, hội nhập quốc tế, chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, ngày nay hầu hết các lĩnh vực xây dựng, sản xuất, vận hành, bảo dưỡng tại Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể theo tiêu tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, sau khi ra trường hầu hết các kỹ sư với nền tảng kiến thức liên quan đến vấn đề cơ khí sẽ phải tìm tòi, học cách để thích nghi.
 
Các nhóm ngành chính bao gồm: Cơ khí, cơ khí chế tạo, cơ khí động lực, máy tàu, đóng tàu, với các chuyên ngành: Cơ khí chế tạo, cơ điện tử, công nghệ tự động, kỹ thuật công nghiệp, động cơ diesel và máy phụ, khung gầm, điện ôtô, cơ khí hóa, cơ khí ô tô, kỹ thuật nhiệt lạnh, máy xây dựng, máy xếp dỡ, khai thác máy tàu biển, cơ học… Tuy nhiên, thực trạng chung của giáo dục nước ta còn nặng về lí thuyết, thiếu thực hành và kiến thức học chưa sát với nhu cầu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trang thiết bị giảng dạy của nhiều trường còn lạc hậu, thiếu thốn.
 
Để giải quyết vấn đề thiếu hụt kỹ sư cơ khí chất lượng cao cũng như cung cấp cho kỹ sư nền tảng kiến thức thực tế để có thể làm việc ngay tại doanh nghiệp. Vietbay đã phối hợp với Siemens Việt Nam thành lập Trung tâm đào tạo CAD/CAM.CAE/PLM VTC – Đối tác đào tạo ủy quyền cấp chứng chỉ quốc tế phần mềm NX tại Việt Nam.
 
 
Đến với Trung tâm đào tạo CAD/CAM.CAE/PLM VTC bạn sẽ được:
– Đào tạo với giáo trình quốc tế
– Được đào tạo bởi chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CAD/CAM/CAE
– Được cung cấp chứng chỉ có giá trị quốc gia, quốc tế sau đào tạo
– Được giới thiệu cơ hội việc làm tới những doanh nghiệp lớn : SAMSUNG, BROTHER; HONDA, JANGWONTECH, INTOP…
 
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CAD/CAM/CAE/PLM VTC
Địa chỉ: A8- TT1 Fivestar Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Phone: 091 929 5520
Email: [email protected]
Website: www.vietbay.edu.vn; www.vtc.vietbay.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *